Đăng ký
Cộng đồng phát triển game Việt - kết nối đam mê !

Xin chào mọi người,

 

Đây là nơi đặt hàng những bài viết mới phục vụ cộng đồng. Tất cả mọi người đều có thể đề xuất ý tưởng, mong muốn, khó khăn tại đây. Đội ngũ core, key phóng viên hoặc chính thành viên của cộng đồng sẽ chọn lọc và viết bài để cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ.

 

Cảm ơn,

vietgamedev.net Admin

Lần cập nhật cuối tháng 4 1, 12:25 pm bởi Admin.

Bài viết đặt hàng đầu tiên:

  1. Một game thành công cần các yếu tố gì ???
  2. Game việt thành công: Sky Garden, Rip off, Dalton,... Họ đã làm điều đó như thế nào?
  3. ...
   thích điều này.

Đề nghị thực hiện tutorial hướng dẫn làm các game cơ bản trong loạt bài của Cẩm Phong.

Tetris

Breakout

v.v…

  

Để cho dễ tốt nhất nên chọn môi trường và công cụ cấp cao đơn giản nhất (& cung cấp nhiều tiện ích) để newbie tập trung nhiều vào logic game hơn là công nghệ.

 

Một số option:

 

- Gamerize Engine: đủ mature để áp dụng?

https://love2d.org : Lua

http://www.pygame.org : Python

http://www.sfml-dev.org : C++

   thích điều này.

Các bài viết về 3D:

 

- Low level OpenGL, DirectX,... hoặc

- Sử dụng Engine

 

Cái này chắc bạn Huy Trần có hứng thú nè, vào nhận hàng đê :p

Các bài viết về 3D:

 

- Low level OpenGL, DirectX,... hoặc

- Sử dụng Engine

 

Cái này chắc bạn Huy Trần có hứng thú nè, vào nhận hàng đê :p

quả thực thì mảng này em cũng ngưng tìm hiểu lâu rồi, lúc trước cũng biết kha khá nhưng giờ đỡ rồi :D nhưng thời gian tới sẽ bắt đầu viết lại chia sẻ cho mọi người :D

C/ C ++ và lập trình game đa nền . Ai có kinh nghiệm viết bài chia sẻ về cái này .

Ha Quang Tu said...
C/ C ++ và lập trình game đa nền . Ai có kinh nghiệm viết bài chia sẻ về cái này .

Đa nền với C++ thì có thể tập trung vào các engine: Ogre3D, Moai, Cocos2D,... đều dùng C++ để phát triển gameplay, phần core của mỗi engine sẽ có các phiên bản khác nhau cho từng platform (như iOS, Android, Xbox...)

Huy Trần said...

Đa nền với C++ thì có thể tập trung vào các engine: Ogre3D, Moai, Cocos2D,... đều dùng C++ để phát triển gameplay, phần core của mỗi engine sẽ có các phiên bản khác nhau cho từng platform (như iOS, Android, Xbox...)

Ý mình không phải dùng engine . Mình không thích dùng engine mà thích code từng dòng hơn . Thế thì sẽ nắm vững cơ bản hơn

Ha Quang Tu said...
Ý mình không phải dùng engine . Mình không thích dùng engine mà thích code từng dòng hơn . Thế thì sẽ nắm vững cơ bản hơn
@Vinh: cái này chắc loạt bài của Ricky phù hợp Smile

 

Nên đưa cái link của anh. Ricky vào luôn chứ anh Tongue

Lần cập nhật cuối tháng 4 2, 8:04 pm bởi Trần Phong Phú.
Nghĩa là sẽ mời Ricky post bài lên vietgamedev Smile

Bài viết đặt hàng đầu tiên:

  1. Một game thành công cần các yếu tố gì ???
  2. Game việt thành công: Sky Garden, Rip off, Dalton,... Họ đã làm điều đó như thế nào?
  3. ...
1. Anh chưa đủ sức để trả lời :D 2. Khổ chủ của những sản phẩm đó chia sẻ là chính xác nhất.

Nghĩa là sẽ mời Ricky post bài lên vietgamedev Smile

 

Đúng rồi anh. Bọn em thích chính Ricky đưa lên. Vì loạt bài đó là sản phẩm trí tuệ của Duy mà.

Skype: hai.nguyentai<br />Gmail: hainguyentai@gmail.com

Nghĩa là sẽ mời Ricky post bài lên vietgamedev Smile

 

Đồng ý, sẽ kêu gọi Ricky post mỗi ngày một bài :D

Có lẽ nên có bài viết về các công cụ "Game Maker" dành cho một số người không rành/giỏi về coding lắm (game designer, web programmer, v.v.) và không có thời gian nhiều để đầu tư bài bản về kiến thức lập trình game nhưng vẫn có đam mê muốn tự mình làm ra một sản phẩm nho nhỏ.

 

Các công cụ như:

 

 

 

 

 

Đặt cục gạch cho series bài viết về Game Design nhé. Cụ thể mình sẽ đưa lên sau.

RinasC
Múi giờ GMT +8. Bây giờ là 5:19 am.